top of page
  • รูปภาพนักเขียนTeam Minnr

3 เรื่องสำคัญต้องทราบ ก่อนเลือกศัลยกรรม

แม้การทำศัลยกรรมจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทุกวันนี้ไปแล้ว แต่ก่อนศัลยกรรมทุกครั้ง ก็ไม่ควรละเลยรายละเอียดต่างๆ ก่อนตัดสินใจเลือกเสมอ


ต่อไปนี้เป็น 3 เรื่องสำคัญที่ควรระลึกถึง


1.รู้จักแพทย์ให้มากพอ


นอกจากจะต้องทราบว่า ผู้ที่จะผ่าตัดศัลยกรรมให้เราในครั้งนั้นเป็นแพทย์ตัวจริงแล้ว ทรรศนะต่อความงามของแพทย์เองก็สำคัญ วิธีที่จะทำให้เราได้รู้จักแพทย์มากขึ้น ก็คือการเข้าไปปรึกษาและพูดคุย การสื่อสารระหว่างแพทย์กับคนไข้ถึงการออกแบบในการทำศัลยกรรมครั้งนั้นๆ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการทำความรู้จักกันและกันเช่นกัน


2.ใส่ใจความสะอาดของสถานที่


แม้การผ่าตัดศัลยกรรมบางประเภทจะเป็นการผ่าตัดเล็กที่ทำในคลินิก แต่เรื่องความสะอาดและมาตรฐานด้านการแพทย์ ก็เป็นความสำคัญลำดับต้นๆ ที่ต้องระลึกถึงเสมอ ด้วยเหตุนี้การพิจารณาจากสื่อออนไลน์ หรือโซเชี่ยลมีเดีย เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ การไปได้เยือนสถานที่จริง นับเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินคร่าวๆ ด้วยตัวเองได้อย่างดี


3.เรื่องบริการและการดูแลที่ต่อเนื่อง


เรื่องบริการและการดูแลที่ต่อเนื่องจากคลินิกที่เราเลือกศัลยกรรม ถือเป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่ต้องใส่ให้มากด้วย ไม่เพียงบริการที่ได้รับในวันที่ผ่าตัดศัลยกรรมเท่านั้น แต่ยังต้องรวมถึงการดูแลที่ต่อเนื่องภายหลังจากการผ่าตัดด้วย โดยควรสอบถามถึงบริการที่จะได้รับจากแพทย์และทีมงาน เพื่อให้แน่ใจว่า เราจะได้รับการบริการที่ดีพอเสมอ

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

댓글


เข้าสู่ระบบเพื่อเชื่อมต่อกับสมาชิก
ดูและติดตามสมาชิกคนอื่น แสดงความคิดเห็นและอีกมากมาย
bottom of page