top of page
  • รูปภาพนักเขียนTeam Minnr

ดูแลผิวรอบดวงตาต่อเนื่องกันเถอะ

ความหย่อนคล้อยของผิวรอบดวงตา ทั้งเปลือกตาบน และผิวใต้ดวงตา มักจะชัดเจนขึ้น เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด มลภาวะ การพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือแม้แต่อาหารที่เราทาน ก็ส่งผลต่อความกระชับของผิวบริเวณนี้เช่นกัน


วัยเปลี่ยน ร่างกายเปลี่ยน


หากปัญหาเพิ่มขึ้นจากวัยที่มากขึ้น แพทย์อาจแนะนำการผ่าตัดศัลยกรรมรอบดวงตา โดยการกรีดเปลือกตาบนแบบกรีดยาว ที่จะช่วยทั้งการจัดการไขมัน กล้ามเนื้อที่ไม่จำเป็น จนถึงหนังตาส่วนเกินจากความหย่อนคล้อย ก่อนจะเย็บผิวหนังและกล้ามเนื้อเปลือกตาบนให้ได้ชั้นตาที่สวยงาม ลงตัวเฉพาะบุคคล


ส่วนปัญหาที่ผิวใต้ตาล่าง เมื่อวัยเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่มักเกิดเป็นถุงใต้ตา ซึ่งเป็นถุงไขมันที่บวมเป่งดูไม่สดใส บางกรณีก็มีความหย่อนคล้อยร่วมด้วย ซึ่งแพทย์สามารถแก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรมตัดถุงใต้ตา แต่ในบางกรณีถุงใต้ตาเหล่านี้ ก็เป็นผลมาจากอาการภูมิแพ้ที่ทำให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังขยายใหญ่ขึ้น หรือเกิดจากกล้ามเนื้อใต้ตา ซึ่งแพทย์จะพิจารณารักษาเป็นกรณีไป


นวัตกรรมเพื่อความสดใสของดวงดวงตา


ไม่เพียงการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อคืนความสดใสให้กับผิวรอบดวงตาเท่านั้น ทุกวันนี้แพทย์สามารถรักษาได้ด้วยนวัตกรรมที่น่าสนใจเช่นกัน โดยเครื่องมือที่ถูกนำมาใช้กระชับผิวรอบดวงตา ก็อาทิ การใช้ Ultherapy การทำ Thermage รอบดวงตา ไปจนถึงการร้อยไหม การใช้โบท็อกซ์แก้ไขริ้วรอยเล็กๆ และใช้ฟิลเลอร์เพื่อช่วยเติมเต็มร่องลึกเล็กๆ


แต่การดูร่างกายแบบองค์รวมก็มีความสำคัญอย่างมาก เพื่อผสานผลจากการใช้นวัตกรรมต่างๆ เข้ากับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อาหารที่อุดมโปรตีนและสารต้านอนุมูลอิสระสำคัญมากๆ ขณะเดียวกันการลดอาหารเค็มลง ก็ช่วยเรื่องภาวะบวมน้ำที่ใต้ตาได้ดี นอกจากนี้การหมั่นทานอาหารที่มีธาตุเหล็กอย่างในตับ กรดโฟลิกที่มีมากในสาหร่าย หน่อไม้ฝรั่ง รวมถึงวิตามินซี ก็จะทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ลดรอยคล้ำใต้ตาได้


สุดท้ายสิ่งที่ต้องไม่ลืมเลย คือการเติมความชุ่มชื้นสม่ำเสมอด้วยอายครีมดีๆ รวมถึงทาครีมกันแดดบางๆ ที่ผิวรอบดวงตาเป็นประจำปกป้องผิวจากแสงแดด เพื่อให้ความสดใสคงอยู่ยาวนาน

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Σχόλια


เข้าสู่ระบบเพื่อเชื่อมต่อกับสมาชิก
ดูและติดตามสมาชิกคนอื่น แสดงความคิดเห็นและอีกมากมาย
bottom of page