top of page
  • รูปภาพนักเขียนTeam Minnr

รู้จักการศัลยกรรมเปลือกตาบนแบบต่างๆ

ปัจจุบันมีเทคนิคการผ่าตัดศัลยกรรมเปลือกตาบนแบบต่างๆ ที่มอบผลลัพธ์เฉพาะบุคคลได้ดี รวมถึงแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างลงตัวขึ้น


1.การกรีดเปลือกตาบน แบบกรีดยาว


แพทย์มักจะใช้เทคนิคกรีดเปลือกตาบนแบบกรีดยาว ในคนไข้ที่ชั้นตาไม่คมชัด เปลือกตาหนาและมีไขมันมาก รวมถึงผู้ที่หนังตาหย่อนคล้อย แต่ในบางกรณีก็ใช้เทคนิคนี้สำหรับแก้ไขชั้นตาที่หนาเกินไปให้บางลงได้ โดยจะกรีดเปิดหนังตาเพื่อเอาไขมันและกล้ามเนื้อที่ไม่เป็นออกไป จึงค่อยเย็บหนังแท้กับกล้ามเนื้อเปลือกตาเข้าด้วยกันให้เกิดชั้นตาที่สวยงาม


2.การกรีดเปลือกตาบน แบบกรีดสั้น


สำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาเรื่องหนังตาหย่อนคล้อย หรือไม่อยากมีรอยแผลยาวที่เปลือกตา แพทย์จะใช้เทคนิคการกรีดเปลือกตาบน แบบกรีดสั้น หรือแผลเล็ก ที่มีความยาวบนผิวหนังประมาณ 1-2 มิลลิเมตร ร่วมกับเทคนิคการเย็บชั้นตาแบบจุดเดียว เพื่อให้ได้ชั้นตาที่มีความเป็นธรรมชาติ และบวมช้ำน้อย


3.การเย็บจุดแบบเป็นธรรมชาติ (ไม่กรีด)


สำหรับคนไข้บางรายที่ไม่ต้องการพักฟื้นนาน ไม่ต้องการให้เห็นรอยเย็บจากการกรีดเวลาหลับตา แพทย์จะพิจารณาใช้เทคนิคการเย็บจุดแบบเป็นธรรมชาติ โดยไม่กรีดเปลือกตา แต่จะสร้างชั้นตาด้วยการร้อยไหมเย็บที่ด้านในของหนังตาในกรณีเย็บหลายจุด แต่ในบางกรณีก็ใช้เทคนิคการเย็บจุดเดียว สำหรับคนไข้ที่มีชั้นตาเดิมอยู่บ้างแต่ไม่ชัด หรือหนังตาหย่อนคล้อยแต่ไขมันน้อย

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


เข้าสู่ระบบเพื่อเชื่อมต่อกับสมาชิก
ดูและติดตามสมาชิกคนอื่น แสดงความคิดเห็นและอีกมากมาย
bottom of page